0

[2020#10] Review sách 18 phút – Peter Pregman

Thời gian vừa qua, trong khi cố gắng tạo và duy trì các thói quen mới, lượng thói quen nhiều lên cộng với thời gian cố định 8h một ngày cho công việc, tôi cảm thấy khó sắp xếp được thời gian để hoàn thành hết được những gì mình muốn trong một ngày.

Có nhiều ngày tôi không hoàn thành được hết những thói quen được lên kế hoạch trước, và đó là lúc tôi biết mình phải tìm đọc những cuốn sách về tối ưu hóa và sắp xếp thời gian.

Quyển sách 18 phút của tác giả Peter Pregman tôi đã từng đọc 1 lần, nhưng lần đó chỉ đọc thôi không áp dụng, lần này tôi đọc lại bằng phương pháp đọc cộng hưởng và tìm các thực hành nó. Dưới đây là review quyển sách.

Theo cảm nhận của tôi, sách có 2 phần chính: là tối ưu và sắp xếp thời gian trong ngày và phần 2 là làm chủ sự phân tâm để tăng hiệu suất làm việc.

Phần đầu tiên gồm có kĩ thuật 5 trọng điểm (đặt ra 5 trọng điểm trong năm mà ta cần tập trung vào), kĩ thuật 18p: dành 18p trong ngày để kiểm điểm lại mình đã hành động để tiến gần hơn đến mục tiêu chưa, 18p này không phải được thực hiện cùng một lúc, mà được chia ra nhỏ hơn thành 5p buổi sáng, 5p buổi chiều, và 1p mỗi giờ làm việc, điều này giúp ta bám sát hơn vào kế hoạch và hành động tương ứng, kĩ thuật cuối cùng tôi năm bắt được trong phần này là danh sách chờ (3 ngày): tất cả những việc không thể thực hiện được trong ngày thì nhét vào danh sách chờ, và ta sẽ xem có thể làm được những việc trong danh sách chờ trong những ngày kế tiếp không, nếu quá 3 ngày mà không làm được, ta sẽ bỏ nó ra khỏi danh sách chờ.

Phần thứ 2 là một loạt các phương pháp nội tâm để làm chủ sự phân tâm, phần này tôi chưa nắm được hoàn toàn, sẽ cần đọc lại sau khi bắt đầu áp dụng phương pháp.

Mục tiêu:

  • Tuần đầu tiên: lập danh sách 5 trọng điểm, danh sách chờ, thực hành kĩ thuật 18p mỗi ngày. (11-18/4/2020)
  • 3 tháng: cố gắng tăng 60% hiệu suất công việc, sử dụng kĩ thuật làm chủ sự phân tâm, cũng như pomodoro, như vậy, làm 5h <=> 8h.

dungdc40

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *