Trải nghiệm du lịch Bali phần 2

Đảo Penida: đảo này thì quá nổi tiếng rồi, có cái sống lưng khủng long huyển thoại, người chưa đi Bali bao giờ có khi còn biết nữa là. Bọn mình đặt vé trên Klook đi 2 ngày 1 đêm, đặt cuốc grab ra bến Phà nhận vé, rồi họ dẫn ra tàu rồi đi thôi, đảo này tính ra cũng 4-5 điểm tham quan, đi 2 ngày là khá hợp lí, thời gian eo hẹp hơn đi về trong ngày mình thấy hơi vội vàng, lí do là cả mấy trăm người cùng đổ bộ lên đảo một lúc, rồi cùng đổ bộ nên một vài điểm nổi tiếng nhất nên sẽ chen chúc nhau, nếu ở qua đêm đến sáng hôm sau dậy sớm đi vài điểm còn lại lúc bọn tây chưa dậy thì rất vắng, tha hồ tận hưởng, như thế là có thể đi gần hết các điểm trên đảo. Bọn mình đặt thuê xe máy trên đảo từ ở nhà, lên đến đảo là có người đứng đợi sẵn đưa xe cho mình.

Sống lưng khủng long đây, có đường mon men đi xuống bãi biển bên dưới

Đi được nửa đường mệt quá phải quay lên, nhìn đường về cũng oải

Còn đây là Broken beach, ở một mặt khác của đảo, đoạn này cũng rất đẹp

Có cái bể bơi tự nhiên, nhiều đứa cũng mò xuống đây bơi, nhưng bọn mình không dám, nghe nói đã từng có vụ sóng mạnh đánh lên rồi kéo người xuống dưới rồi, sóng dưới biển mạnh lắm, nó kéo chỉ có đường mất tích : ))

Mặt sau của Broken beach, châu Á mà trông như cảnh ở châu Âu

Chờ ngắm hoàng hôn trên đảo, ngắm xong thì tối, đường về heo hút hai bên là rừng cây lạnh lẽo, thỉnh thoảng mới có nhà, may có cái xe máy đi đằng sau, 2 xe cứ dựa vào nhau mà đi rồi cũng về đến khách sạn

Hôm sau, nhà mình tranh thủ dậy sớm đi thăm quan 2 điểm ở đảo Penida là Thousand Islands Viewpoint và Diamond Beach

Diamond Beach thì phải leo xuống, cũng mất khoảng 40p leo, đoạn cuối có chỗ còn phải đu dây, cảm giác khá thú vị. Vừa xuống dưới có chỗ chụp ảnh lưu niệm, công nhận Indo làm du lịch giỏi, có 2 cái cây dừa mà họ cũng nghĩ ra cách kiếm tiền, nhưng video họ quay đẹp

Sóng ở biển khá mạnh, bọn mình chỉ xuống chụp ảnh thôi chứ cũng không dám bơi

Cảnh lúc lên tàu về

Đồ ăn

Quanh khu trung tâm Ubud có rất nhiều quán xá, cứ lên Google maps tìm quán nào review cao thì vào thôi, dưới đây là vài quán mình thấy ấn tượng

Putu’s Wild Ginger: quán có món vịt signature, muốn ăn phải đặt trước 24h để họ chuẩn bị, lúc mang ra thấy có vịt hầm, nướng, tôm nướng, rau, canh, cơm… giá không đắt lắm mà 2 người ăn no căng, suýt phải bỏ bớt lại

Twist Ubud: quán này có món thịt lợn Caramel, khá lạ và ngon

Layana Warung: quán này list đồ ăn không quá đặc biệt, nhưng view rất đẹp, có thể nhìn thấy mấy cái thác nhỏ nhỏ từ chỗ ăn của quán, nên đi ăn buổi trưa và đến sớm chút để kiểm chỗ đẹp

Quán Pizza Cult có combo pizza và bia gừng tuyệt vời, cái pizza như trong ảnh là ngon nhất, mình ko nhớ rõ đây là vị gì

Quán này nằm trên đường Jl. Gootama, có mấy cái bowl khá ngon và no nhưng không nhớ tên quán, đường này cũng nhiều quán xá

Taman Dedari: đây là quán ăn mà đầu tư cảnh quan rất chất lượng, có nhiều tượng đẹp, không gian rất khác biệt so với các quán khác mình đã ăn ở Ubud, giá cả cũng phải chăng, menu đồ ăn đa dạng, nên đến trước hoàng hôn để tranh thủ chụp ảnh.

Kuta

Sau Ubud, nhà mình cũng dành gần một tuần ở Kuta, khu này cách Ubud chắc cỡ 50km, nhà cửa hiện đại hơn, không khí cũng rất khác. Vì vừa đi chơi vừa đi làm nên cũng không nhiều thời gian thăm thú các địa điểm chơi bời ở đây, mới kịp học được tí surfing : )), giá cả hợp lí, 1 thầy 1 trò, lần đầu chơi nên cảm giác khá vui, 1 session gần 2 tiếng mà mình surf đc 30p đã mệt bở hơi tai

Hoàng hôn ở Kuta rất đẹp, trời trong không gợn mây, hơi tiếc vì bọn mình chạy không kịp ra biển để ngắm

Đồ ăn

Warung Chef Bagus Kuta

Bọn mình mua combo, hình như có sườn, gà, cá, ăn khá ngon và no

Fat Tony’s

Đây là đỉnh cao của Burger, có cả burger chay và mặn, tây xếp hàng đặt món dài dằng dặc, mình đi qua lúc 7h30 tối quán đông quá không chen vào nổi, 9h quay lại quán vắng hơn mới vào ăn được

Beach Bowl Bali Kuta

List đồ ăn cũng đa dạng, trời nóng có mấy cái bowl hoa quả ăn cũng mát, mình rất ấn tượng với món Burger chay ở đây

Crumb & Coaster

quán đồ tây gần khách sạn mình thuê, có món Egg Benedict bá cháy

Chốt

Bali là thiên đường nghỉ dưỡng ở ĐNA. Họ có hướng tiếp cận du lịch tâm linh rất độc đáo, cảnh quan đa dạng, đặc sắc , ẩm thực phong phú và bản sắc văn hóa đặc biệt nên Bali rất thu hút khách du lịch. Tuy rằng nạn chặt chém, lừa đảo ở những khu du lịch đông đúc có tồn tại nhưng chỉ là phần nhỏ, khách du lịch đến đây nên đọc trước review về vấn nạn này để biết cách phòng tránh

Cá nhân mình rất hài lòng với thời gian ở đây, với thời gian gần 1 tháng ở Bali vừa làm online vừa tranh thủ đi chơi vào ngày nghỉ, bọn mình vẫn chưa thể trải nghiệm hết, chắc chắn về sau sẽ quay lại để nghỉ ngơi và trải nghiệm thêm dịch vụ tại nơi đây