Trải nghiệm du lịch Bali phần 1

Chuyến này vợ chồng mình đi đã lâu, giờ không còn nhớ tên các địa điểm (sau một hồi lục Google photos thì cũng ra, dùng Google photos lợi thật, nó lưu lại cả tọa độ chỗ mình chụp ảnh!), mình viết lại để thỉnh thoảng review đỡ quên.

Bali rất rộng, chia thành mấy khu lại còn mỗi khu một bản sắc riêng, ở cả tháng chắc cũng không đi hết, hội nomads đến đây nhiều, đi đường toàn tây là tây.

Ubud

Khu mình ở đầu tiên là khu Ubud, khu này giống như khu phố cổ ở Hà Nội, có vẻ dân đều theo Ấn giáo, nhà cửa đều toát lên vẻ cổ kính

Về chỗ ở:

Điều khá lạ là ở đây đường xá thì nhỏ, hay tắc đường, nhưng nhà nào nhà đấy đều to đẹp, nhà mình ở cho thuê từng phòng lẻ, cả nhà có sân vườn, khu thờ cúng, bể bơi… chắc phải rộng đến cả nghìn mét vuông.

Một vài hình ảnh homestay

Khu thờ

Vườn

Bể bơi chung

Nhà ở thoải mái, không khí mát mẻ, giá thuê khá phải chăng, tầm 300k/đêm, không biết bây giờ lên giá chưa. Tên nhà là Villa Taman Mesari. Lần sau đến Ubud chắc sẽ thuê lại

Chỗ chơi:

Chỗ chơi ở Ubud khá đa dạng, có thể đi tham quan đền đài, các khu du lịch tự nhiên như thác, suối, hoặc đi chơi đảo. Không thích những chỗ quá đông người vì sợ chen chúc cộng với nạn xin xỏ, bọn mình thường lên Google maps tìm các địa điểm không quá nổi tiếng, trong bán kính 50km và được review cao để đi.

Pura Gunung Kawi Sebatu là một cái đền đẹp, khung cảnh rộng rãi, bên trong có hồ nuôi cả cá, rùa, vịt, ngoài ra còn có mấy cái hồ nhỏ nhỏ có ống dẫn nước từ ngoài đổ vào cho người dân tắm, có vẻ là nghi lễ gì đó để gột rửa, khách du lịch nếu thích thì có thể nhảy xuống tắm thoải mái, nhưng tắm thế nào còn có nghi thức nhất định chứ không phải cứ nhảy ùm xuống, tốt nhất nên hỏi tour guide hoặc dân địa phương chỉ cho.

Muốn vào đền này phải mượn khăn quấn quanh người để không hở hang, bên ngoài cửa có chỗ cho mượn, không phải mua đâu, quấn vào trông cũng ra gì phết. Tổng thời gian đi lại và tham quan chắc hết 1 buổi.

Tukad Cepung Waterfall

Địa điểm này mình cũng khá thích, từ chỗ gửi xe máy đến chân thác phải đi bộ tầm 1km, đi xuống dần dần và phải lội nước, hai bên cảnh quan là núi đá, dưới chân nước chảy đi rất phiêu

Đoạn này là phiến đá to chắn đường, phải chui qua cái khe nhỏ để đi tiếp, ngoài ra có cái cầu thang để leo lên mỏm đá chụp ảnh, có tí nắng xiên xuống chụp nhìn pro ngay

Đến đây là đến thác rồi, thác trong động, có nắng bên ngoài chiếu xuống lên hình rất đẹp, anh em xếp hàng dài chờ đến lượt chụp ảnh, nếu muốn không phải chờ lâu thì nên đến sáng sớm, chắc tầm trước 9h, càng để muộn hội tây kéo đến càng đông, càng phải chờ lâu, cứ mỗi nhà 10 phút nhân lên :D. Thời gian đi lại và tham quan cũng gần hết 1 buổi sáng.

River rafting ở Sungai Telaga Waja

mình không nhớ sao vợ mình tìm được dịch vụ này, chắc trên Klook :), dịch vụ trọn gói có xe Jeep đưa đón 2 chiều, có ăn trưa, dọc 2 bên sông họ có những chỗ chụp ảnh khách đang chơi, nếu muốn lấy ảnh thì bạn có thể trả thêm một khoản phí, ngoài ra lúc chơi xong mọi người cũng thường tip cho hdv vì các anh rất nhiệt tình. Thuyền của mình có 5 người gồm 1 hdv và 4 khách, lúc surf thì không có ảnh rồi vì rất mệt, cộng với nước chảy siết nên cũng không dám cầm máy. Đi từ sáng đến trưa là xong, về ăn cơm trưa rồi lên xe đi về, ngày hôm sau rã rời, mình thấy dịch vụ này rất vui và đáng tiền

Thỉnh thoảng anh hdv cho cả đoàn nghĩ lại dọc đường để lấy sức, ae tranh thủ chụp cảnh vật xung quanh

Setia Darma House of Mask and Puppets

Chỗ này là bảo tàng mặt nạ và rối, 2 đứa rảnh rỗi mò vào chơi cũng thấy nhiều thứ hay ho

Link phần 2: https://dzungdotrung.com/2023/09/28/trai-nghiem-du-lich-bali-phan-2/