0

[2020#8] Review sách The joy of game theory, an introduction to strategic thinking – Presh Talwalkar

Đây tiếp tục là một quyển sách có chủ đề lí thuyết trò chơi mà tôi lựa chọn đọc để nâng cao vốn hiểu biết về lí thuyết trò chơi của mình.

Quyển sách được đọc theo phương pháp cộng hưởng, dưới đây là bản đồ cộng hưởng.

Quyển sách cũng mang tính nhập môn, chứa nhiều ví dụ kinh điển đề giúp ta hiểu hơn về các khái niệm hay được nhắc tới trong lí thuyết trò chơi, như cân bằng Nash, coordination failure, dominated strategy, dominant strategy, IEDS (Iterated Elimination Of Dominated Strategy). Thông qua các ví dụ cụ thể, quyển sách giúp ta nhận ra các tình huống có thể áp dụng được lí thuyết trò chơi (hâu như là các tình huống có sự mâu thuẫn lợi ích trong một vấn đề có nhiều bên tham gia).

Đồng thời, quyển sách cũng có hẳn một phần về thay đổi mô hình trò chơi để tối đa lợi ích cho một trong các bên tham gia trò chơi, phần này trình bày nhiều ví dụ cụ thể có thể áp dụng được trong các lĩnh vực cuộc sống (Quan hệ xã hội, kinh tế, công việc,…).

Tôi đánh giá cao quyển sách này vì nó chứa nhiều ví dụ cụ thể, dễ hiểu, có thể áp dụng được, phần nói về thay đổi mô hình trò chơi tôi mới đọc qua một vài ví dụ, nhưng tôi rất hứng thú với phần này, sẽ cần đọc lại một vài lần nữa để hiểu sâu hơn và từ đó áp dụng được vào cuộc sống khi cần đến nó.

dungdc40

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *