0

[2020#5] Review sách Phật học tinh hoa – Nguyễn Duy Cần

Đây là quyển sách mang tính tóm tắt những nội dung cốt yếu nhất của đạo Phật, bao gồm việc phân chia các nhánh lớn của Phật giáo, tư tưởng mỗi nhánh của Phật giáo, những lý thuyết cơ bản nhất của Phật giáo. và của từng nhánh.

Bản thân tôi sau khi dành 20p đọc cộng hưởng, và hơn một tiếng nữa để đọc thêm về một số vấn đề trong sách thì tôi có một vài nhận định sau:

  • Sách mang tính khái quát cao vì trình bày bao quát được các tư tưởng Phật giáo, sự thay đổi về mặt tư tưởng và nguyên nhân thay đổi, hẳn là cụ Nguyễn Duy Cần là người có học thức cao thâm, cụ phải hiểu xuyên suốt về lịch sử, tư tưởng Phật giáo, các nhánh của Phật giáo, đồng thời đọc rất nhiều kinh điển thì mới viết được quyển sách này.
  • Cụ Nguyễn Duy cần đã diễn giải rất nhiều tư tưởng của Phật giáo theo cách dễ hiểu, với các ví dụ sinh động, tuy nhiên vì bản chất tư tưởng Phật giáo không phải là điều có thể hiểu ngay được, nên nhiều phần trong sách cần được đọc đi đọc lại để hiểu hoặc tìm thêm trên mạng những chủ đề tương tự
  • Sách này là một sách đáng đọc, nên tôi quyết định sẽ dành thời gian hơn cho nó để nắm bắt kĩ hơn về tư tưởng Phật giáo.

dungdc40

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *